Cover4.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์

นครตรังลงพื้นที่สำรวจและจัดเก็บข้อมูลเด็กและเยาวชน

เทศบาลนครตรังสำรวจและจัดเก็บข้อมูลเด็กและเยาวชน เพื่อจัดทำฐานข้อมูลฯ เพื่อ ส่งเสริม พัฒนาช่วยเหลือ เด็กและเยาวชน
  .>>>>ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานการศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัย สำนักการศึกษา ดำเนินการลงสำรวจและจัดเก็บข้อมูลเด็กและเยาวชน อายุ 2 – 18 ปี ในเขตชุมชนเทศบาลนครตรัง เพื่อจัดทำฐานข้อมูลและเยาวชน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 7 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2565
>>>>โดยมีการแบ่งกลุ่มเด็กเป็น 3 กลุ่ม คือ (1) เด็กและเยาวชนในระบบการศึกษา เป็นกลุ่มเด็กยากจน (มากเป็นพิเศษ) ครอบครัวมีรายได้น้อยหรือรายได้ไม่แน่นอน ต้องทำงานรับจ้างเพื่อหารายได้ช่วยครอบครัว
(2) เด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษา (เด็กด้อยโอกาส เช่น เด็กถูกบังคับให้ขายแรงงาน เด็กเร่ร่อน เด็กที่อยู่ในธุรกิจทางเพศหรือโสเภณีเด็ก เด็กที่ถูกทอดทิ้ง กำพร้า เด็กที่ถูกทำร้ายทารุณ เด็กยากจน (มากเป็นพิเศษ) รายได้เฉลี่ยไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี เด็กชนกลุ่มน้อย เด็กที่มีปัญหาเกี่ยวกับสารเสพติด เด็กที่ได้รับผลกระทบจากโรคเอดส์หรือโรคติดต่อรายแร้งที่สังคมรังเกียจ เด็กในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน) (3) เด็กและเยาวชนที่มีความพิการ บกพร่องทางการมองเห็น ได้ยิน สติปัญญา ร่างกายหรือการเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ ทางการเรียนรู้ การพูดและภาษา ทางพฤติกรรมหรือารมณ์ ออทิสติก พิการซ้ำซ้อน
>>>>ทั้งนี้ ในการลงสำรวจได้มีการประสานข้อมูลกับชุมชนในเขตเทศบาลนครตรัง และเบื้องต้นได้มีการประสานงานช่วยเหลือด้านการศึกษา ให้กับกลุ่มดังกล่าว รวมทั้งจะจัดทำเป็นฐานข้อมูลเพื่อส่งเสริม พัฒนาช่วยเหลือ เด็กและเยาวชนต่อไป.