Cover4.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตรวจ ATK เชิงรุกผู้ค้าในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ครั้งที่ 3

เทศบาลนครตรังใช้ชุดตรวจ ATK ตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุกผู้ค้าในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ครั้งที่ 3
***** วันนี้ (9 พ.ย. 64) ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลนครตรัง และ อสม. ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก โดยใช้ชุดตรวจ ATK ตรวจหาเชื้อกลุ่มผู้ค้าในตลาดสดเทศบาลนครตรัง พร้อมเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความปลอดภัย และความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดเทศบาลนครตรังและตลาดโดยรอบ อีกทั้งยังเพื่อเป็นการคัดแยกกลุ่มผู้ติดเชื้อหรือค้นหาผู้ป่วยออกมาเข้าสู่กระบวนการรักษาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของจังหวัดตรัง ที่เร่งการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ให้กับพ่อค้า แม่ค้าในตลาดสด ตลาดนัด และส่งเข้าสู่ระบบการรักษา เพื่อลดความเสี่ยง และลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดตรัง

***** จากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 สำหรับการตรวจเชิงรุกให้แก่พ่อค้า-แม่ค้า ภายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง เป้าหมายจำนวน 200 คน โดยพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดได้ทยอยเดินทางมาเพื่อทำการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง ณ จุดบริการฯ โดยมีการจัดระเบียบและตรวจคัดกรอง ทั้งการวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และจัดระยะห่าง เพื่อความปลอดภัย

***** สำหรับผลการตรวจในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการตรวจจำนวน 121 คน ปรากฎผลตรวจเป็นลบ 119 คน และมีผลตรวจเป็นบวก 2 คน ซึ่งผู้ที่มีผลบวก เจ้าหน้าที่ฯ จะลงพื้นที่ตรวจดูความพร้อมในการรักษาตัวที่บ้าน ตามมาตรการ Home Isolation โดยหากผู้ป่วยมีความพร้อมก็จะมีการจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์และให้ผู้ป่วยทำการรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) ทันที โดยจะมีทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลตรังดูแล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลนครตรังคอยดูแลติดตามอาการและเป็นผู้จ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้กับคนไข้ตามการประเมินของแพทย์