Cover4.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ ครั้งที่ 3

เทศบาลนครตรังตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก โดยชุดตรวจ ATK ณ ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ จากการตรวจ ATK พบผู้มีผลตรวจเป็นบวก 4 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการกักตัวทันที และทำการสอบสวนโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไปสู่ชุมชน
**** วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง มอบหมายให้ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลนครตรัง และ อสม. ลงพื้นที่ ณ ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ ดำเนินการตรวจเชิงรุก ด้วยชุดตรวจ ATK แก่พ่อค้า แม่ค้า ตามนโยบายของจังหวัดตรัง ที่เร่งการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ให้กับพ่อค้า แม่ค้าในตลาดสด ตลาดนัด และส่งเข้าสู่ระบบการรักษา เพื่อลดความเสี่ยงและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดตรัง

**** สำหรับในครั้งนี้ เป็นการตรวจเชิงรุก ด้วยชุดตรวจ ATK ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 สำหรับตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ เป้าหมาย จำนวน 200 คน โดยพ่อค้า แม่ค้า ได้ทยอยเดินทางมาเพื่อทำการคัดกรองอย่างต่อเนื่อง และจากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด -19 ครั้งที่ 3 นี้ มีพ่อค้า-แม่ค้า ภายในตลาดเข้ารับการตรวจหาเชื้อจำนวน 185 ราย โดยผลการตรวจหาเชื้อเป็นลบ 181 ราย และ ผลการตรวจเป็นบวก 4 ราย ซึ่งเป็นพ่อค้า แม่ค้า จำนวน 2 ราย และเป็นครอบครัวพนักงานเทศบาลนครตรัง 2 ราย สำหรับผู้ที่มีผลตรวจเป็นลบ เจ้าหน้าที่ได้ออกใบรับรองการตรวจหาเชื้อเพื่อแสดงให้เห็นว่าผ่านการตรวจแล้วไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนผู้ที่มีผลบวก เจ้าหน้าที่ฯ จะลงพื้นที่ตรวจดูความพร้อมในการรักษาตัวที่บ้าน ตามมาตรการ Home Isolation โดยหากผู้ป่วยมีความพร้อมก็จะมีการจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์และให้ผู้ป่วยทำการรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) ทันที โดยจะมีทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลตรังดูแล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลนครตรังคอยดูแลติดตามอาการและเป็นผู้จ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้กับคนไข้ตามการประเมินของแพทย์ อย่างไรก็ตามเทศบาลนครตรังได้เน้นย้ำให้พ่อค้า แม่ค้าทุกราย ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยสวมหน้ากากอนามัย สวมถุงมือในการให้บริการลูกค้า และปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ของจังหวัดครังอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับตนเอง และสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาด