Cover4.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์

นายกฯมอบนโยบายการปฏบัติงานสำหรับรอบการประเมินครั้งที่ 2

 เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายในการปฏิบัติงานของนายกเทศมนตรีนครตรัง สำหรับรอบการประเมินครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.- 30 ก.ย.65 
วันนี้ 27 เมษายน 2565 ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายในการปฏิบัติงานของนายกเทศมนตรีนครตรัง สำหรับรอบการประเมินครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.- 30 ก.ย.65 โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนการงาน เข้าร่วมการประชุม
ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า การอำนวยความสะดวกและการให้บริการประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการที่ดีจากเทศบาลนครตรัง จึงได้กำหนดนโยบายที่จะให้หน่วยงานที่มีงานบริการประชาชน เช่น กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สำนักช่าง กองคลัง สำนักปลัด สำนักการศึกษา จัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ให้เป็นรูปธรรมและชัดเจน ดังนี้
1.มีแผนผังแนะนำขั้นตอนยื่นเรื่องติดต่อราชการ
2.มีเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคอยให้คำแนะนำในการติดต่อ
3.มีกล่อง/ตู้รับฟังความคิดเห็น
4.มีแบบฟอร์มคำร้องต่างๆ และตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์ม
5.จัดเก้าอี้รองรับบริการประชาชนอย่างเพียงพอ
6.มีป้ายบอกทางให้กับผู้มารับบริการ/แผนผังกำหนดผู้รับผิดชอบแต่ละขั้นตอนที่ชัดเจน
สำหรับสำนัก/กอง ที่ไม่ได้บริการประชาชนโดยตรง ให้พิจารณางานที่ได้ให้บริการแก่กลุ่มอื่น เช่น กองการเจ้าหน้าที่ ให้บริการผู้รับบำเหน็จบำนาญ กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ ให้บริการหน่วยงานต่างๆ ในเทศบาลนครตรัง ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติงานของทุกสำนักกองเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน.