Cover4.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์

สภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครตรังเข้าพบนายกเทศมนตรีนครตรัง

 นายศุภกิจ สินไชย ประธานสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครตรัง เข้าพบ ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง และนายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รองนายกเทศมนตรีนครตรัง เพื่อหารือแนวทางในการขับเคลื่อนงานสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครตรัง 
วันนี้ 3 พฤษภาคม 2565 นายศุภกิจ สินไชย ประธานสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครตรัง เข้าพบ ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง และนายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รองนายกเทศมนตรีนครตรัง เพื่อหารือแนวทางในการขับเคลื่อนงานสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครตรัง โดยสิ่งที่จะดำเนินดารเร่งด่วนคือดำเนินการฟื้นฟูศูนย์สภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครตรัง ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่สนามกีฬากลางเทศบาลนครตรังให้เป็นศูนย์กลางของเด็กและเยาวชนในการทำกิจกรรมร่วมกัน และนำเสนอการจัดการแข่งขันฟุตบอล 6 คน รายการ “สภาเด็กอำเภอเมืองตรัง คัพ” ครั้งที่ 2 จังหวัดตรัง ดำเนินการแข่งขัน 2 รุ่น รุ่นอายุ 16 ปี แข่งขันในวันที่ 4-5 มิถุนายน 2565 และรุ่นอายุ18 ปี แข่งขันในวันที่ 11-12 มิถุนายน 2565 ณ สนามหญ้าเทียม สนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง อีกทั้งสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครตรัง จะดำเนินโครงการภายใต้กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลนครตรัง จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการเยาวชนวัยใสใส่ใจสุขภาพ รู้เท่าทันโรคร้าย, โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำเยาวชนร่วมใจต้านภัยยาเสพติด , โครงการรักปลอดภัยไม่ท้องก่อนวัย ห่างไกลโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า เทศบาลนครตรังให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน โดยให้เข้ามามีบทบาทในการแก้ไขปัญหาด้วยตัวของเขาเอง มีการขับเคลื่อนการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชนให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากที่สุด ในครั้งนี้ได้กล่าวชื่นชมสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครตรัง ที่ช่วยกันทำงานอย่างจริงจังเพื่อเกิดประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน และขอให้ดำเนินการเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน เพื่อการเป็นต้นแบบของสภาเด็กฯในพื้นที่อื่นๆ.