Cover4.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์

ติดตั้งแท่งแบริเออร์ บริเวณถนนรัษฎา เพื่อความปลอดภัยฯ

เทศบาลนครตรังติดตั้งแท่งแบริเออร์ให้เป็นเกาะกลาง บริเวณถนนรัษฎา (หน้าปั๊มบางจาก) เพื่อเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น
**** วันนี้ 6 มิถุนายน 2565 ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง มอบหมายให้ นางวิลาวัลย์ ศรีละมุน หัวหน้าฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ เจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักปลัดเทศบาล เจ้าหน้าที่งานวิศกรรมจราจร สำนักช่าง ร่วมกับ พ.ต.ต.ณฐดนย์ นพรัตน์ สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง ช่วยกันติดตั้งแท่นแบริเออร์ ทำเป็นเกาะกลางบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก (สี่แยกต้นสมอ) ถนนรัษฎา ระยะทางยาว 60 เมตร เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัด และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ตามโครงการ 1 ท้องถิ่น 1 ถนนปลอดภัย ทั้งเพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน

**** สำหรับการติดตั้งแท่งแบริเออร์ ณ จุดดังกล่าว เทศบาลนครตรังได้นำแท่งแบริเออร์มาวางเป็นเกาะกลางถนนชั่วคราว โดยทำการทดลองใช้เป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และแก้ปัญหาระยะสั้นเพื่อบังคับรถที่จะเลี้ยวเข้าปั๊ม ให้เลี้ยวกลับในจุดที่ปลอดภัย โดยหลังจากนี้ เทศบาลนครตรังจะทำการประเมินและสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว หากประชาชนมีความพอใจ ก็จะมีการทำแบบถาวรต่อไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยทางถนนและไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในการใช้เส้นทาง