Cover4.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์

ร่วมพิธีบวงสรวงฯ เปิดอนุสาวรีย์ พุฒ ล้อเหล็ก อดีตยอดมวยไทย

พิธีบวงสรวง เปิดอนุสาวรีย์ พุฒ ล้อเหล็ก อดีตยอดมวยไทย ณ อนุสาวรีย์ พุฒ ล้อเหล็ก สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง 2 (ทุ่งแจ้ง)
  วันนี้ 27 มิถุนายน 2565 ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง มอบหมายให้ นายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รองนายกเทศมนตรีนครตรัง ร่วมพิธีบวงสรวง ทักษิณานุปทานและเจริญพระพุทธมนต์ เปิดอนุสาวรีย์ พุฒ ล้อเหล็ก อดีตยอดนักมวยไทย ณ อนุสาวรีย์ พุฒ ล้อเหล็ก สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง 2 (ทุ่งแจ้ง) โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดอนุสาวรีย์ พุฒ ล้อเหล็ก (นายทวี พิพัฒกุล) อดีตยอดนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของประเทศไทย ซึ่งเป็นชาวอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง โดยกำเนิด เพื่อแสดงถึงความสำคัญของคุณค่าวิชามวยและความสามารถในการแข่งขันชกมวยไทย
ซึ่งอนุสาวรีย์แห่งนี้จะเป็นอนุสรณ์สถานสำหรับเตือนใจให้นักกีฬา เยาวชน ลูกหลานนักกีฬามวยไทยและบุคคลในวงการกีฬามวยไทยของจังหวัดตรัง ได้ถือปฏิบัติตนให้เป็นไปตามแบบอย่างของการเป็นนักกีฬามวยอาชีพต่อไป อันเป็นไปตามเจตนารมณ์ของบุคคลในวงการกีฬามวยที่ต้องการให้มีสัญลักษณ์แห่งความระลึกถึงพุฒ ล้อเหล็ก อดีตยอดมวยไทย ผู้ทำคุณประโยชน์มากมาย นอกจากนี้ ผลจากการสร้างอนุสาวรีย์แห่งนี้จะสอดรับการเป็นเมืองกีฬา (Sport City) ของจังหวัดตรังตามประกาศกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอีกด้วย
สำหรับการก่อสร้างอนุสาวรีย์ฯ เกิดจากความร่วมมือหลายภาคส่วนที่ร่วมกันสนับสนุนการดำเนินงานในครั้งนี้จนบรรลุผลสำเร็จ ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตรัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง โรงเรียนทุ่งหนองแห้งประชาสรรค์ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดตรัง และชมรมกีฬามวยไทยจังหวัดตรัง