Cover4.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์

โครงการศิลป์สร้างสุข ประจำปี 2565

นายกเทศมนตรีนครตรัง ร่วมพิธีเปิดโครงการศิลป์สร้างสุข เทศบาลนครตรัง ประจำปี 2565 ณ บริเวณริมคลองห้วยยาง
วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ณ บริเวณริมคลองห้วยยาง ถนนวิเศษกุล นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการศิลป์สร้างสุข เทศบาลนครตรัง ประจำปี 2565 โดยมี ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวรายงานฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนการงาน และเจ้าหน้าที่สำนักการศึกษา ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดฯ
โดยกิจกรรมดังกล่าว เทศบาลนครตรังร่วมกับศิลปินสร้างศิลป์ถิ่นตรัง ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินจิตอาสา จำนวน 25 คน จัดให้มีกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปกรรมการวาดภาพผนังกำแพง ด้วยภาพวาดแนวสตรีท อาร์ต สื่อสัญลักษณ์ท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง จำนวน 15 ภาพ ความยาวกว่า 40 เมตร ที่แสดงออกและสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวของวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ผ่านความงามทางด้านศิลปะ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานอัยการจังหวัดตรัง ที่ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่กำแพงในการสร้างสรรค์งานศิลปะ เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ในท้องถิ่นได้เกิดกระบวนการเรียนรู้ ตลอดถึงเป็นการสร้างพื้นที่แห่งความสุขให้กับประชาชนในท้องถิ่นได้เข้ามาพักผ่อนหย่อนใจและใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสม
นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมการเสวนาเกี่ยวกับ “การขับเคลื่อนจังหวัดตรังเพื่อก้าวสู่ความเป็นเมืองศิลปะและเมืองสร้างสรรค์” โดยมีนายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รองนายกเทศมนตรีนครตรัง จ่าเอกพิรพร อุลิตผล วัฒนธรรมจังหวัดตรัง นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง และนายสัมฤทธิ์ เพชรคง ศิลปินอิสระ เข้าร่วมเสวนาฯ เพื่อร่วมกันผลักดันและขับเคลื่อนจังหวัดตรังเพื่อก้าวสู่ความเป็นเมืองศิลปะเมืองสร้างสรรค์ของกระทรวงวัฒนธรรมต่อไป.