เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมการใช้สื่อออนไลน์ เพื่อการประชาสัมพันธ์แบบเครือข่าย ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ชั้น 1 เทศบาลนครตรัง
วันนี้ 19 กรกฎาคม 2565 ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมการใช้สื่อออนไลน์ เพื่อการประชาสัมพันธ์แบบเครือข่าย ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ชั้น 1 เทศบาลนครตรัง โดยมีนายจตุพร ศรีสุวรรณ รองปลัดเทศบาล กล่าวรายงาน การอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจในการใช้สื่อออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ และเป็นการสร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้ารับการฝึกอบรมและหน่วยงานราชการ
ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า การก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 เป็นยุคที่มีการข้ามผ่านเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี ซึ่งเป็น ยุคของการสื่อสารไร้พรมแดนมีการใช้นวัตกรรมเข้ามาดำเนินการในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การประชาสัมพันธ์ก็เช่นเดียวกัน เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 แล้ว นับเป็นจุดเปลี่ยนของโลกการสื่อสารในปัจจุบัน เกิดพัฒนาของการสื่อสารประชาสัมพันธ์ไปสู่รูปแบบใหม่ มีการใช้สื่อใหม่ที่เรียกว่าสื่อ "New Media" ที่เข้ามามีบทบาทในยุคโลกาภิวัตน์ปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ซึ่งเป็นสื่อNew Media รูปแบบหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสื่อที่ผู้ส่งสารสามารถแบ่งปันข้อมูลข่าวสารที่อยู่ในรูปแบบต่างๆ ไปยังผู้รับสารได้อย่างรวดเร็วผ่านเครือข่ายออนไลน์ อีกทั้งสามารถโต้ตอบกันระหว่างผู้ส่งสารและผู้รับสาร หรือผู้รับสารด้วยกันเองอย่างเป็นเครือข่าย
เทศบาลนครตรัง ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการใช้สื่อออนไลน์ ประเภท สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) จึงดำเนินการจัดโครงการอบรมการใช้สื่อออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์แบบเครื่อข่าย ซึ่งเป็นกิจกรรมย่อย ของโครงการประชาสัมพันธ์สู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ขึ้น โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี และ ดร.อรชนก ช่องสมบัติ อาจารย์ประจำ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เป็นวิทยากรให้ความรู้ มีผู้เข้ารับการอบรมฯ จำนวน 65 คน.
ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า การก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 เป็นยุคที่มีการข้ามผ่านเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี ซึ่งเป็น ยุคของการสื่อสารไร้พรมแดนมีการใช้นวัตกรรมเข้ามาดำเนินการในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การประชาสัมพันธ์ก็เช่นเดียวกัน เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 แล้ว นับเป็นจุดเปลี่ยนของโลกการสื่อสารในปัจจุบัน เกิดพัฒนาของการสื่อสารประชาสัมพันธ์ไปสู่รูปแบบใหม่ มีการใช้สื่อใหม่ที่เรียกว่าสื่อ "New Media" ที่เข้ามามีบทบาทในยุคโลกาภิวัตน์ปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ซึ่งเป็นสื่อNew Media รูปแบบหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสื่อที่ผู้ส่งสารสามารถแบ่งปันข้อมูลข่าวสารที่อยู่ในรูปแบบต่างๆ ไปยังผู้รับสารได้อย่างรวดเร็วผ่านเครือข่ายออนไลน์ อีกทั้งสามารถโต้ตอบกันระหว่างผู้ส่งสารและผู้รับสาร หรือผู้รับสารด้วยกันเองอย่างเป็นเครือข่าย
เทศบาลนครตรัง ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการใช้สื่อออนไลน์ ประเภท สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) จึงดำเนินการจัดโครงการอบรมการใช้สื่อออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์แบบเครื่อข่าย ซึ่งเป็นกิจกรรมย่อย ของโครงการประชาสัมพันธ์สู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ขึ้น โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี และ ดร.อรชนก ช่องสมบัติ อาจารย์ประจำ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เป็นวิทยากรให้ความรู้ มีผู้เข้ารับการอบรมฯ จำนวน 65 คน.